Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty bao gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp. Nôi dung thông báo gồm: mã số doanh nghiệp; tên và địa chỉ trụ sở chính của công ty; Tên chi nhánh dự định thành lập.
Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, ngõ, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử.
Tên chi nhánh của doanh nghiệp phải tuần theo quy định của pháp luật, được viết bằng chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt; tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ” Chi nhánh”.
- Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp
- Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh: Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp, biên bản họp về thành lập chi nhánh sẽ bao gồm các nội dung khác nhau.
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
- Bản sao thẻ căn cước công dân; Chứng minh nhân dân; hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.
- Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
- Điều lệ công ty: Đây là văn bản quan trọng nhất và có hiệu lực cao nhất đối với một quốc gia. Tất nhiên, điều lệ không được trái với quy định của pháp luật. Điều lệ là khung pháp lý ghi nhận các nội dung cơ bản nhất, cần thiết nhất về cơ cấu tổ chức, quản trị, kiếm soát, điều hành cho đến việc cải tổ và chấm dứt hoạt động của công ty. Tất cả các doanh nghiệp công ty phải có điều lệ, Bao gồm điều lệ khi đăng ký doanh nghiệp  và điều lệ được bổ sung trong quá trinh hoạt động.
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Địa chỉ trụ sở chính của chi nhánh: địa chỉ đặt chi nhánh không được là nhà chung cư, phải có số nhà( đối với một số tỉnh) và không nằm trong quy hoạch của địa phương.
Ngoài các giấy tờ trên, doanh nghiệp thành lập chi nhánh cần chú ý về con dấu của chi nhánh. Pháp luật không quy định mẫu dấu chi nhánh phải giống tương tự hay được quyền khác hẳn mẫu dấu của doanh nghiệp, chỉ biết chăc chắn ít nhất nội dung về tên doanh nghiệp và tên chi nhánh là không thể giống nhau. Vấn đề chưa rõ là dịa điểm kinh doanh, như cửa hàng của doanh nghiệp, thì có được phép sử dụng con dấu hay không.? Quy định này hiện nay vẫn còn bỏ ngỏ và có thể gây khó hiểu cho doanh nghiệp.
Số lượng bộ hồ sơ: 01 bộ nộp đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chi nhánh
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các quy định của pháp luật về vấn đề này để khách hàng có thể hiểu rõ hơn.

Để được hỗ trợ thêm xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH HOÀNG MINH LUẬT
Điện thoại : 0912.527.089
Website: http://hoangminhluat.com/
Email: [email protected]


CẢM NHẬN CỦA BẠN

ĐỐI TÁC

  • Qc1
  • Qc2
  • Qc3
  • Qc4
  • Qc5